Thời sự Việt Nam
Chia sẻ tin tức nổi bật ở Việt Nam

EVNHCMC xây dựng kế hoạch chuyển đổi số đến năm 2022

Hướng tới mục tiêu hoàn thành cơ bản quá trình chuyển đổi số vào năm 2022, tuần vừa qua, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã tổ chức hội thảo “EVNHCMC với các xu hướng chuyển đổi số”.

EVNHCMC quyết tâm chuyển đổi số thành công

Hội nghị có sự tham dự của đại diện nhiều tập đoàn, công ty công nghệ như HPE, IBM, Cisco, VMWare, Oracle, HPT, FPT, CMC, SVTech và công ty Sao Bắc Đẩu. Ông Nguyễn Minh Tùng – Thành viên Hội đồng thành viên,  ông Nguyễn Duy Quốc Việt – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cùng các chuyên gia, các cán bộ chủ chốt của Tổng công ty, các đơn vị thành viên đã tham dự hội thảo.

Ông Nguyễn Duy Quốc Việt, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Duy Quốc Việt – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty nhấn mạnh đây sẽ là cơ hội để Tổng công ty tiếp nhận các ý kiến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những chiến lược, định hướng công nghệ, chính sách thúc đẩy phát triển chuyển đổi số. Qua đó, có thể tiếp thu, hoàn thiện và tổ chức triển khai Chương trình Chuyển đổi số được hiệu quả.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ về ứng dụng các công nghệ Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (Machine Learning), an ninh thông tin vào quá trình chuyển đổi số đối với doanh nghiệp, qua đó gợi mở để Tổng công ty Điện lực TP.HCM hoàn thiện kế hoạch chuyển đổi số của mình.

Các đại biểu tham dự hội thảo “EVNHCMC với các xu hướng chuyển đổi số”

Đại diện các công ty công nghệ đã giới thiệu nhiều ứng dụng, giải pháp công nghệ hữu ích cho quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp. Công ty CMC đã giới thiệu công nghệ Social Listening dựa trên lợi thế về công nghệ big data và trí tuệ nhân tạo để “lắng nghe” và phân tích gần 200 triệu tài khoản mạng xã hội, từ đó cung cấp những thông tin, đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp, thương hiệu một cách chính xác và nhanh chóng nhất.

Đại diện Công ty CMC đang chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số doanh nghiệp.

Đại diện Tập đoàn FPT giới thiệu nền tảng chuyển đổi số FPT.AI và Aka.Bot giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình kinh doanh, đem đến trải nghiệm tương tác khách hàng tức thời, liền mạch, tự động hóa các tác vụ lặp lại, giúp doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các tác vụ, tăng năng suất, tiết kiệm chi phí vận hành và đảm bảo duy trì hoạt động ổn định 24/7.

Đại diện Hãng HPE mang đến hội thảo giải pháp hạ tầng tùy biến. Đây là xu hướng chuyển dần từ hệ thống truyền thống đến hệ thống siêu hội tụ, cao nhất là hạ tầng truyền thông hợp nhất (composable infrastructure): Đơn giản hóa việc cung cấp tài nguyên hạ tầng qua phương thức định nghĩa bằng phần mềm, rút ngắn thời gian cấp phát từ ngày, giờ hạ xuống đến tính theo phút; Quản trị vận hành thuận lợi do giao diện trực quan, tích hợp chung và sẵn sàng mở rộng chỉ cần bổ sung node.

Đại diện Hãng IBM trình bày về giải pháp tự động hóa quản lý vận hành quy trình nghiệp vụ có khả năng đáp ứng nhanh chóng khả năng chuyển đổi số cho các doanh nghiệp. Đây là một giải pháp bao gồm tập hợp các bộ công cụ để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh chóng và toàn diện như Quản lý và chuyển đổi toàn bộ dữ liệu của doanh nghiệp sang dữ liệu điện tử và lưu trữ dưới dạng thông tin điện tử (IBM Enterprise Content Management – ECM).

Tiếp theo đó, những giải pháp và dịch vụ đám mây của VMware, giải pháp tự động hóa phân phối của Cisco, các giải pháp quản lý rủi ro an ninh mạng trong Chuyển đổi số tiếp tục thu hút sự quan tâm của các chuyên gia công nghệ và kỹ thuật của EVNHCMC.

Ông Nguyễn Minh Tùng, Thành viên HĐTV EVNHCMC cho biết: EVNHCMC đặt mục tiêu hoàn thành cơ bản quá trình chuyển đổi số vào năm 2022.

Ông Nguyễn Minh Tùng – Thành viên Hội đồng thành viên, Tổ trưởng Tổ công tác nghiên cứu, xây dựng kế hoạch chuyển đổi số của EVNHCMC cho biết: Tổng công ty đang xây dựng kế hoạch với mục tiêu hoàn thành cơ bản quá trình chuyển đổi số vào năm 2022. Kế hoạch chuyển đổi số được xây dựng xung quanh 5 trụ cột (văn hóa và chiến lược số, gắn kết khách hàng, quy trình và cải tiến, công nghệ, phân tích và quản lý dữ liệu), 4 trung tâm (khách hàng, tài sản, người lao động, dữ liệu), và 6 nhóm giải pháp trọng tâm. Mục tiêu EVNHCMC hướng tới là một doanh nghiệp số, lấy khách hàng và người sử dụng điện làm trung tâm, cung cấp các dịch vụ trực tuyến, góp phần nâng cao tính minh bạch trong quan hệ với khách hàng, kết nối liên thông và vận hành thích ứng với nền kinh tế số, tham gia tích cực vào Chương trình Chuyển đổi số quốc gia và cùng Thành phố hoàn thành mục tiêu xây dựng đô thị thông minh vào năm 2030.

 

Chia sẻ cùng chuyên mục
Chuyển đến thanh công cụ